Skip to main content

พบฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในแอปฯ Meteor และ Opensignal บน iOS ที่เป็นมากกว่าการทดสอบความเร็ว

ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าความเร็วอินเทอร์เน็ตนั้นสำคัญมาก แต่เราเคยเข้าใจความหมายที่แท้จริงของตัวเลขเหล่านี้หรือเปล่า?

ความเร็ว 6Mbps เพียงพอไหมกับการสตรีมวิดีโอ? แล้วการดาวน์โหลดพอดคาสต์ล่ะ? เครือข่ายที่ตอบสนองช้าจะทำให้เราเสียเปรียบจนเป็นฝ่ายแพ้ในเกม Fornite ด้วยหรือไม่?

เราพร้อมตอบข้อสงสัยเหล่านี้ทั้งหมด (รวมถึงคำถามอื่น ๆ อีกมากมาย) โดยการเพิ่มขีดความสามารถของแอปฯ ทดสอบสัญญาณทั้งสองแอปฯ ของเรา: เริ่มจากการเปิดตัวฟีเจอร์การทดสอบวิดีโอใหม่ล่าสุดในแอปฯ Opensignal และเพิ่มจำนวนแอปฯ ที่วัดโดยแอปฯ Meteor อีกกว่า 40 แอปฯ

  











แอปฯ โปรดของคุณทำงานได้ราบรื่นดีไหม?

ด้วยประสิทธิภาพของแอปฯ Meteor จะแสดงให้คุณเห็นความเร็ว ณ ปัจจุบันสำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งความเร็วในการดาวน์โหลดและอัปโหลด พร้อมกับเวลาแฝงของเครือข่ายที่คุณใช้อยู่ แล้วบอกคุณด้วยว่าผลลัพธ์นั้นมีความหมายว่าอย่างไรบ้าง ทำให้คุณไม่ต้องเดาว่าความเร็วอินเทอร์เน็ต ณ ปัจจุบันนั้นดีพอที่จะใช้สตรีมวิดีโอ เล่นเกมมัลติเพลเยอร์ หรือเข้าร่วมวิดีโอคอลได้หรือไม่นั่นเอง

หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เพิ่มแอปพลิเคชั่นมากมายไปยังแดชบอร์ดเพื่อใช้ทดสอบในแอปฯ Meteor รวมถึงเกมมือถือชื่อดัง เช่น Fortnite, Call of Duty, PUBG, แอปฯ เพื่อการประชุมและทำงานผ่านทางไกล อย่าง Zoom, Webex และ Slack รวมถึงแอปฯ ที่คุณใช้อยู่ในชีวิตประจำวันอย่าง Netflix และ Facetime แน่นอนว่ารายการแอปฯ มากกว่า 40 แอปฯ นั้นต้องมีแอปฯ โปรดของคุณรวมอยู่ด้วย













ดาวน์โหลดรายการแอปฯ ทั้งหมดที่รองรับ และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Meteor สำหรับ iOS

ทดสอบการสตรีมวิดีโอแบบเรียลไทม์ด้วยแอปฯ Opensignal

นอกจากฟีเจอร์ทั้งหมดในแอปฯ Opensignal ที่คุณรู้จักและใช้เป็นประจำ เช่น การทดสอบความเร็ว แดชบอร์ด และแผนที่ดูความครอบคลุมของสัญญาณเครือข่ายแล้ว ล่าสุดเราได้เปิดตัวฟีเจอร์การทดสอบวิดีโอบนมือถือที่แสดงให้เห็นคุณภาพการสตรีมวิดีโอในระดับ HD และ SD 

เราจะใช้ตัวอย่างวิดีโอความยาว 15 วินาทีเพื่อทดสอบและบันทึกเวลาการโหลด การบัฟเฟอร์ และการเล่น ทั้งหมดทำแบบเรียลไทม์















ลองทดสอบวิดีโอของคุณด้วยแอปฯ Opensignal พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว ใน AppStore!